Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "


Ngày 06 tháng 08 năm 2020


Tin tức

Cập nhật lúc : 09:29 22/11/2017  

HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRA KHẢO SÁT NĂNG LỰC VÀ NHU CẦU BỒI DƯỠNG TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ (THUỘC DỰ ÁN ETEP)


5. HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC PHỎNG VẤN

5.1. KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC, NHU CẦU BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PT

5.1.1 Mục đích

-    Thu thập những đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và cán bộ quản lý Phòng/Sở GD&ĐT về thực trạng năng lực của giáo viên phổ thông hiện nay, những điểm mạnh, điểm yếu và các nguyên nhân của thực trạng đó.

-    Thu thập minh chứng về nhu cầu bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

-    Khảo sát hiện trạng các điều kiện đáp ứng hoạt động bồi dưỡng chuyên môn trực tuyến và bồi dưỡng chuyên môn dựa vào nhà trường.

5.1.2. Đối tượng và thiết bị cần chuẩn bị

Danh sách tham gia phỏng vấn sâu:

Thành phần

Họ và tên

Trường

Huyện/TP

Giáo viên

Tiểu học

Nguyễn Thị Ánh Nhi

TH A Ngo

H. A Lưới

Hoàng Văn Tuấn

TH Hương Lâm

THCS

Bùi Thanh Hòa

THCS Phạm Văn Đồng

Thành phố Huế

Hà Trương Tâm Anh

THCS Nguyễn Hoàng

THPT

Hồ Công Hiền

THPT Tố Hữu

H. Quảng Điền

Lê Thị Bình

Hiệu trưởng/P.Hiệu trưởng

Tiểu học

Lê Trung Tuynh (HT)

TH Dương Nỗ

H. Phú Vang

Trần Thị Thanh Hà (PHT)

TH Phú Hải

THCS

Lê Thị Thanh Hà (HT)

THCS Nguyễn Hoàng

Thành phố Huế

Nguyễn Thị Bích Loan (PHT)

THCS Phạm Văn Đồng

THPT

Nguyễn Văn Tuấn (HT)

THPT Vinh Lộc

H. Phú Lộc

Nguyễn Đình Tuần (PHT)

THPT Thùa Lưu

CBQL Phòng GD&ĐT

Tiểu học

Cái Thị Cẩm Hương (TP)

 

H. Phú Lộc

THCS

Trần Duy Nguyên (TP)

 

H. A Lưới

Tổ chức CB

Lê Văn Song (PTP)

 

H. Phú Vang

CBQL Sở GD&ĐT

Tiểu học

Phan Văn Hải (TP GDTH)

 

 

THCS

Tôn Thất Viễn Tương

 

 

THPT

Nguyễn Ngọc Sơn

 

 

P.Tổ chức CB

Đoàn Minh Thắng

 

 

Chuẩn bị: máy ghi âm, máy ảnh, sổ tay, máy tính ghi chép.

5.1.3. Phiếu phỏng vấn bán cấu trúc (Dành  cho giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông)

Người phỏng vấn: Xin chào thầy/cô, tôi xin tự giới thiệu tôi là …. (giới thiệu tên), hiện nay là khảo sát viên của chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP), tôi đang thực hiện một nghiên cứu định tính về khảo sát nhu cầu bồi dưỡng giáo viên phổ thông. Lời đầu tiên chương trình rất cảm ơn thầy/cô đã đồng ý tham gia vào cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Thưa thầy/cô là cuộc phỏng vấn này nhằm mục đích tìm hiểu các thông tin cơ bản về những đánh giá của thầy/cô về năng lực và nhu cầu bồi dưỡng giáo viên phổ thông. Trong cuộc phỏng vấn này không có các câu trả lời đúng hoặc sai cho những câu hỏi mà tôi đặt ra, câu trả lời của thầy/cô chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu, không nhằm đánh giá về công tác giảng dạy hay quản lý của thầy/cô. Xin phép thầy/cô, cuộc trao đổi này được ghi âm, thầy/cô có đồng ý không?

Người trả lời: ….

Người phỏng vấn: Cảm ơn thầy/cô đã tham gia cuộc phỏng vấn, nếu trong quá trình phỏng vấn có đoạn nào mà thầy/cô cần phải bỏ đi hoặc yêu cầu không ghi âm lại thì thầy/cô  có quyền đề nghị.

Người trả lời: ….

Người phỏng vấn: Sau đây xin phép được vào nội dung chính của cuộc phỏng vấn này. Sau đây là buổi phỏng vấn thầy/cô……….., giáo viên (hoặc hiệu trưởng/hiệu phó) ở trường ……. Quận/Huyện……, Tỉnh/Thành phố ……. Tôi là ……  , xin thầy/cô có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình tên, tuổi, quê quán, dân tộc và thâm niên nghề nghiệp.

 

....

Tải file đầy đủ bên dưới

Tải file

Số lượt xem : 2447

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác