Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "


Ngày 11 tháng 08 năm 2020


Tin tức

Cập nhật lúc : 15:17 13/09/2019  

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2019-2020

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;

Căn cứ công văn số 2009 /SGDĐT-GDMN ngày 04 tháng 9 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ GDMN năm học 2019-2020;

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 của ngành GD&ĐT thành phố Huế;

Phòng GD&ĐT thành phố Huế hướng dẫn các trường mầm non (MN) trực thuộc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 với những nội dung như sau:

         I. Nhiệm vụ chung

         Triển khai thực hiện Quyết định 866/QĐ-UBND ngày 04/4/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025. Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN giai đoạn 2018-2025. Tiếp tục thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp phát triển trường lớp mầm non đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Duy trì ổn định tỷ lệ trẻ tới trường, tăng tỷ lệ huy động trẻ 3,4 tuổi ở những nơi có điều kiện; duy trì, nâng cao chất lượng GDMN cho trẻ 5 tuổi.

         Giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non ở một số địa phương; nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ giáo viên mầm non. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đẩy mạnh tự chủ gắn với thực hiện dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN. Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn về thể chất,tinh thần cho trẻ; nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN; đổi mới hoạt động chăm sóc,giáo dục trẻ, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”; tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với ngoại ngữ (tiếng Anh) ở những nơi có điều kiện. Quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em con công nhân tại KCX-KCN; chú trọng giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

         II. Các chỉ tiêu cơ bản 

1. Tăng tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3, 4 tuổi, phấn đấu tỉ lệ huy động trẻ ra lớp ở độ tuổi nhà trẻ đạt trên 45%; trẻ mẫu giáo đạt trên 93%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt trên 99% .

2. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, lớp MN; giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và tỷ lệ trẻ bị SDD thể thấp còi dưới 2%, tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6%;  100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng; 100% các cơ sở GDMN đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ.

3. 100% các cơ sở GDMN thực hiện chương trình GDMN; trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt tối thiểu 95%; 100% phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

4. 100% trường MN hoàn thành công tác tự đánh giá theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường MN; có 22 đơn vị được đánh giá ngoài và 12 đơn vị công nhận mới, công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm.

5. 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.

...

Tải file đầy đủ bên dưới

Tải file

Số lượt xem : 1265

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác