Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''


Ngày 24 tháng 10 năm 2018


Tin tức

Cập nhật lúc : 09:51 17/09/2018  

Mô hình thư viện thân thiện ở trường Mầm non Tây Lộc

Thực hiện Kế hoạch số 1692/KH-PGD&ĐT ngày 20/12/2017 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về triển khai thực hiện phát triển văn hóa đọc ở các trường MN, TH, THCS trên địa bàn thành phố Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 572/KH-PGD&ĐT ngày 07/6/2018 của Phòng GD&ĐT TP Huế về triển khai thực hiện phát triển văn hóa đọc ở các trường MN, TH, THCS trên địa bàn TP Huế năm 2018, trường MN Tây Lộc tiếp tục hoàn thiện mô hình thư viện thân thiện, nơi đây các cô dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ; đồng thời hướng dẫn và khuyến khích CMHS đọc sách, kể chuyện cho con nghe thường xuyên tại gia đình, qua đó hỗ trợ thành công việc xây dựng thói quen đọc cho học sinh từ lúc còn bé.

       Thư viện được sắp xếp theo hướng mở, thân thiện nhằm khuyến khích học sinh đến với thư viện, tạo điều kiện cho các cháu tiếp cận những quyển sách phù hợp với sở thích và khả năng đọc của mình. Kệ sách được thiết kế phù hợp với chiều cao của độ tuổi mẫu giáo, sơn theo từng mã màu tương ứng, nơi đó sách được phân loại, trình bày theo trình độ đọc. Các đồ vật khác như thảm xốp, bàn thấp, vật phẩm giáo dục cũng được trang bị và sắp xếp nhằm tạo ra môi trường đọc thân thiện, cuốn hút học sinh. Thư viện thân thiện là nơi có đủ không gian để các cháu được tham gia vào các hoạt động: cá nhân, cặp đôi, nhóm thư viện; ở đó bố trí các góc hoạt động khác nhau như Góc trò chơi phát triển ngôn ngữ, Góc tra cứu, Góc sáng tạo để khuyến khích các cháu đọc nhiều loại sách khác nhau, dễ dàng tìm sách phù hợp với câu chuyện yêu thích đã được nghe, tự lấy được sách để đọc truyện tranh và phát huy tính sáng tạo của mình.

      Nhà trường có thời khóa biểu tiết đọc thư viện của tất cả các nhóm lớp. Tiết đọc thư viện được triển khai đúng thời khóa biểu. Có lịch mượn trả sách cho tất cả các khối lớp. Ngoài ra, còn có hệ thống hướng dẫn việc quản lý và sử dụng thư viện rõ ràng, có cán bộ thư viện kiêm nhiệm được tập huấn kỹ thuật để quản lý thư viện và đội ngũ giáo viên cũng được tập huấn về kỹ thuật dạy tiết đọc thư viện trước khi triển khai hoạt động này. Điểm khác biệt lớn nhất ở thư viện thân thiện thể hiện ở đặc điểm về thái độ. Cán bộ thư viện và giáo viên giúp các cháu tìm sách phù hợp với trình độ đọc, làm mẫu thế nào là đọc tốt/hay và thể hiện sự thích thú khi đọc sách, còn các cháu được khuyến khích phô diễn tài năng, cảm thụ của mình. Thư viện thực sự khích lệ tất cả các cháu ở mọi trình độ đọc, giúp các cháu cảm thấy thư viện còn là một nơi thoải mái sau những giờ vui chơi trong lớp.

                Dưới đây là một số hình ảnh về thư viện thân thiện ở trường MN Tây Lộc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tây Lộc, ngày 13 tháng 9 năm 2018

Thanh Hải

Nguồn: Trường Mầm non Tây Lộc

Số lượt xem : 297

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác