Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "


Ngày 24 tháng 07 năm 2019


Tin tức

Cập nhật lúc : 09:04 25/08/2015  

Thông báo về việc tổng kết Cuộc thi KHKT và Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ cấp cơ sở năm học 2014-2015 và triển khai cuộc thi nghiên cứu khoa học năm học 2015-2016.


Kính gửi: Các trường TH, THCS trực thuộc. Thực hiện công văn số 1757/SGD&ĐT-GDTrH ngày 16/07/2015 của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai hoạt động Nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật năm học 2015-2016 và việc triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần IX, năm 2016 của Liên Hiệp các Hội khoa học tỉnh Thừa Thiên Huế;

Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Huế tiến hành đánh giá tình hình triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc thi khoa học kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên, Nhi đồng cấp cơ sở (gọi chung là Cuộc thi Nghiên cứu khoa học)  năm học 2014-2015 và triển khai kế hoạch Cuộc thi Nghiên cứu khoa học năm học 2015-2016 như sau:

I. Đánh giá tình hình triển khai, tổ chức, thực hiện Cuộc thi Nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015

  Ưu điểm:

 -         Các đơn vị tiểu học, trung học cơ sở đã tích cực và triển khai kịp thời các văn bản liên quan đến cuộc thi để giáo viên, học sinh và phụ huynh được biết.

 -         Làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức có hiệu quả cuộc thi ý tưởng cấp trường nhằm chọn lựa những ý tưởng mới, sáng tạo để hướng dẫn các em nghiên cứu.

 -         Lãnh đạo các đơn vị tiểu học và trung học cơ sở đã quan tâm tạo điều kiện cho học sinh nghiên cứu, cử giáo viên hướng dẫn, bảo trợ học sinh; phụ huynh quan tâm, động viên học sinh tham gia.

 -         Học sinh ham thích nghiên cứu khoa học, tự giác tìm tòi, học hỏi về phương pháp nghiên cứu khoa học và đề xuất những ý tưởng sáng tạo, mới để thực hiện.

 -         Cuộc thi đã thực sự mang lại niềm vui, đam mê khoa học cho các em và lôi cuốn ngày càng  nhiều học sinh tham gia.

 -         Qua cuộc thi, các em trưởng thành hơn trong học tập, hiểu biết thêm nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau; hình thành được phương pháp tự học, tích cực, chủ động, năng động và sáng tạo hơn.

   Tồn tại:

 -         Vẫn còn một số đơn vị chưa tích cực, chưa làm tốt công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cho học sinh trong nhà trường.

 -         Học sinh phải tham gia học tập chính khóa và các hoạt động ngoài giờ lên lớp nên thời gian dành cho việc nghiên cứu khoa học còn gặp nhiều khó khăn.

 -         Kinh phí hỗ trợ cho học sinh tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học chưa đáp ứng yêu cầu.

 -         Cơ sở vật chất, môi trường phục vụ việc nghiên cứu khoa học của học sinh còn thiếu thốn và chưa đáp ứng được nhu cầu công việc.

 -         Nhiều học sinh còn e ngại, rụt rè trong hoạt động nghiên cứu khoa học; hầu hết học sinh đều nghĩ rằng hoạt động này chỉ dành riêng cho những học sinh xuất sắc và muốn nghiên cứu thì phải chọn những vấn đề lớn, vĩ đại mới tiến hành nghiên cứu được. Các em chưa hiểu vấn đề nghiên cứu có thể xuất phát từ những điều có thật trong cuộc sống, tồn tại xung quanh các em.

 -         Vẫn còn nhiều học sinh khả năng nghiên cứu tốt nhưng chưa biết cách trình bày, làm rõ kết quả nghiên cứu như tính mới, tính sáng tạo …thông qua bảng thuyết minh, bản báo cáo kết quả đề tài. Nhiều báo cáo còn sơ sài, chưa đầy đủ nội dung theo qui định của Cuộc thi.

 -         Nhiều Poster trưng bày thiết kế chưa đúng kích cỡ của Ban tổ chức cuộc thi qui định nên việc trưng bày sản phẩm tại gian trưng bày chưa đồng bộ, mất tính thẩm mỹ.

File đính kèm : Tải file 1
  Tải file 2
  Tải file 3
Tải file

Số lượt xem : 392

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác